...

Trang Pháp Âm HT Tuyên Hóa


Trang Pháp Âm - Khai Thị - Giảng Kinh của HT Tuyên Hóa , Nhấn vào đây để vào trang chủ

Friday 16 April 2010

Thượng tọa Thích Chân Tính hỗ trợ người mù tỉnh Sóc Trăng

Con người sinh ra, lớn lên ai cũng mang trong mình một hoài bão được sống, được cống hiến cho xã hội và quan trọng hơn là cảm nhận được những hạnh phúc mà cuộc đời ban tặng. Vậy cuộc sống là gì? Hạnh phúc là gì…? Có nhiều cách để định nghĩa cuộc sống. Tùy theo ý nghĩ của mỗi người mà có cách định nghĩa khác nhau. Có người cho cuộc sống phải là cái gì đó thật hoàn mỹ, thật tốt đẹp, thật hạnh phúc. Có người lại định nghĩa cuộc sống là cái gì đó gian khổ, là tang thương là thất vọng,.... ai đúng ai sai không có một định mức cụ thể.


14–04–2010 Thượng Tọa Thích Chân Tính, các thành viên trong đoàn và Phật tử Như Lữ đã kết hợp với Sư Cô Thích Nữ Tâm Liên trụ trì  Tịnh Xá Ngọc Châu Như (với 300 phần quà, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng và 300 đĩa VCD Đại lễ Vu Lan) tiếp tục cuộc hành trình “chia sẻ niềm đau” đến Vĩnh Châu, một huyện của tỉnh Sóc Trăng, nơi “nổi tiếng” có số người dân bị mù đông nhất tỉnh làm nghề trồng hành, nguồn cung cấp hành tím của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Nằm không xa những thành phố giàu có văn minh, Vĩnh Châu một huyện nhỏ đa phần là Dân Tộc Khmer với những con người bình dị, đời sống còn khá chật vật bấp bênh cộng thêm căn bệnh mù đã làm cho đời sống của họ như chìm thêm vào nghèo khó, tuyệt vọng. Theo báo cáo ban đầu của Sở Y tế Sóc Trăng, hiện tượng mù ở Vĩnh Châu có các nguyên nhân như: mù do đục thủy tinh thể, mù do bệnh nổ mắt, viêm loét giác mạc, bệnh quặm mi, bệnh teo nhãn cầu, bị võng mạc dịch kính, và một số bệnh lý khác... Trong đó nhiều người khi mới bị bệnh đã không điều trị kịp thời, lâu ngày không chữa trị hoặc tự ý trị bằng lá cây đắp lên mắt, trị không đúng bệnh dẫn đến mù nặng thêm. Cũng theo kết luận từ Sở Y tế, có đến 98,7% người dân bị mù thường xuyên sử dụng nguồn nước chưa được xử lý trong sinh hoạt hàng ngày. Số lượng người mù 2 mắt khoảng 230 người, một mắt khoảng 500 người, bị tật khoảng 50 người, bị liệt khoảng 60 người…trong đó có gia đình toàn bộ đều bị mù, thậm chí những đứa trẻ mới sinh ra đã không nhìn thấy được mặt của Cha Mẹ. Những gia đình, những con người đang ngày đêm gánh chịu sự khắc nghiệt của số phận, có lẽ trong quá khứ họ đã lỡ tạo một nghiệp nhân xấu để rồi hiện tại phải gánh chịu những cay đắng của cuộc đời. Dù thế nào đi chăng nữa trong họ vẫn luôn khát khao về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc mong manh. Có những lúc người ta phải đối diện với sự thật phũ phàng của cuộc sống mà nhiều khi không nghĩ đến. Số phận đẩy đưa họ trở thành những con người phải mang trên mình một nỗi đau, sự tuyệt vọng thậm chí là cuộc đấu tranh sinh tồn kiếp con người.

Chuyến đi thêm ý nghĩa khi TT. Thích Chân Tính đã dành chút thời gian để chia sẻ với mọi người nơi đây. Thượng Tọa chia sẻ; con người sinh ra ai cũng phải chết, trong cuộc sống ai cũng gặp những khó khăn đau khổ nhất định. Hiện tại mọi người ở đây đang phải gánh chịu những mất mát về thân thể cũng như tinh thần nhưng chúng ta phải biết tự tin, sống lạc quan và chấp nhận với nỗi đau hiện tại và chỉ có như thế chúng ta mới vượt qua được những nỗi khổ đau… Đặc biệt các em nhỏ ở đây hầu như không được đi học, sự hiện diện của chư Tăng như một hình ảnh quen thuộc trong tâm thức các em, rất gần gũi, thân thiện và không một chút e ngại. Nhìn nét mặt hồn nhiên, ngây thơ của các em bỗng dưng lòng  như nặng trĩu, tương lai các em sau này sẽ thế nào, cuộc sống sẽ ra sao và những nỗi đau mất mát của những người đi trước có dư âm và phủ trùm lên những tâm hồn bé nhỏ này hay không? Đây là một câu hỏi đặt ra cho những người có trách nhiệm với cộng đồng, những tấm lòng “vàng” của các “mạnh thường quân” và những người đệ tử Phật như chúng tôi.

Kết thúc buổi tặng quà là những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười hồn nhiên, những lời cám ơn chân thành xuất phát từ những con người bình dị chân chất, hòa lẫn trong Thánh hiệu của đức từ phụ A Di Đà như một ước nguyện ngày mai tươi sáng hơn của kiếp người hiện tại.
 
Hình ảnh tặng quà cho người mù:
 
 
Vui mừng khi được tin Thượng tọa quang lâm đạo tràng Tịnh xá Ngọc Châu Như
 
Quý thầy và Phật tử đang chuẩn bị những phần quà
 
Thượng tọa có đôi lời nhắn nhủ với bà con trước khi tặng quà
 
Tuy mù nhưng họ vẫn nghe được lời Thượng tọa nhắn nhủ
 
Nhìn 300 người mù, thấy mình có hạnh phúc không?
  
Đôi mắt đã không còn được nhìn thấy ánh sáng
 
  
Họ còn rất trẻ
 
Các em thật tội nghiệp
 
 
 
 
 
Tuy mù nhưng họ biết chấp tay, niệm Phật
 
 
 
Các anh tình nguyện viên giúp đỡ người mù
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
Hình ảnh tặng quà cho các em nhỏ và một số người nghèo:
 
Thầy rất vui vì các em biết niệm Phật
 
 
 
 
Các em biết chắp tay, niệm Phật
 
Món quà nho nhỏ dành cho các em
 
 
Và đây là món quà cho các người nghèo khi nghe tin Thượng tọa đến
 
Hình chụp lưu niệm với Chư ni, Phật tử Tịnh xá Ngọc Châu Như
 
Một nụ cười hoan hỷ
http://chuahoangphap.com.vn/news.php?auto=1&id=952
Nguồn - Chùa Hoằng Pháp

No comments:

Post a Comment