...

Trang Pháp Âm HT Tuyên Hóa


Trang Pháp Âm - Khai Thị - Giảng Kinh của HT Tuyên Hóa , Nhấn vào đây để vào trang chủ

Wednesday 23 June 2010

Bố mẹ ơi ! hãy tha lỗi cho con

Những tiếng nấc nghẹn ngào, những bờ mi nhòa lệ ân hận xót xa cho những lầm lỗi của chính mình. Đó là thông điệp của bài Pháp thoại: “Con có biết không ?” Diễn ra chiều ngày 22/06/2010 trong Khóa Tu Mùa Hè Lần 6 năm 2010.

Mở đầu pháp thoại Đại đức Thích Trí Huệ đã chia sẽ những câu chuyện hài hước về sự thơ ngây quậy phá của tuổi trẻ hồn nhiên. Song, những nụ cười ấy chỉ tồn tại trong giây phút ngắn ngủi. “Con có biết không? Con có biết không?” Như một tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ nhận ra công ơn cao vời của mẹ của cha. Những người đi ngược về xuôi, không quản đêm đông gió rét hay cái nóng thiêu cháy của mùa hạ tìm kế mưu sinh nuôi con khôn lớn, đưa con vào đời.

“Mẹ tôi vất vả tháng ngày
Nuôi con khôn lớn không nài gian nan,
Mẹ tôi chẳng gấm lụa vàng
Tay chai chân đất vì đàn con yêu”

Vâng, những giảng đường của chùa Hoằng Pháp chiều qua đã chìm trong không khí im lặng, chỉ nghe đâu đó tiếng mưa rơi, tiếng nấc nghẹn ngào của các bạn trẻ.  Bởi các bạn chợt nhận ra rằng mình đã quá thời ơ trước những vất vả, những khó nhọc của hai đấng song thân. Hơn thế nữa, nhiều bạn nhận ra rằng còn cha, còn mẹ là còn cả một bến bờ yêu thương, một bến đỗ bình yên mà cuộc sống ban tặng.

Ầu ơ… mẹ già khuất bóng nghìn thu,
Nhân trung hiếu đạo… nguyện tu đáp đền.
 
Hình ảnh ghi nhận:
 
 
 
 
 
 
  
 
  
  
 
 
 
 
  
  
 
  
 
 
  
  
  
  
   
  
  
 
 ChuaHoangPhap.Com.VN

No comments:

Post a Comment